“ทนายแจม” เป็นตัวกลาง โต้ “สส.ปูอัด” แทนผู้เสียหาย

ความเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกลเกี่ยวกับเรื่องการดำเนินการกับ สส.ที่ถูกกล่าวหาคุกคามทางเพศ โดยตามกำหนดการจะมีการประชุมภายในไม่เปิดให้สื่อติดตาม แต่ก็มีรายงานว่า พรุ่งนี้จะมีการแถลงข่าวเพิ่มเติมเรื่อง 2 สส. คือ ทั้ง นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม.และนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี

 “ทนายแจม” เป็นตัวกลาง โต้ “สส.ปูอัด” แทนผู้เสียหาย

ขณะที่ความเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องวันนี้ ดูเหมือนจะมี ทนายแจม น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ สส.กทม. ในฐานะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ ออกมาประกาศขอเป็นตัวกลางโต้แย้งสิ่งที่ สส.ปูอัดพูด แทนครอบครัวผู้เสียหาย

พรุ่งนี้ ก้าวไกล ถกขับ “ปูอัด ไชยามพวาน” พ้นพรรค หลังไม่รับผิด-ขอโทษอย่างจริงใจ

“สส.ปูอัด”ย้ำไม่ลาออกจาก สส. เปิดหลักฐานอ้างไม่ได้คุกคามเหยื่อ

เปิดประวัติ ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ "สส.ปูอัด" โดน "ก้าวไกล" ลงดาบปมล่วงละเมิด

เฟซบุ๊กของ ทนายแจม น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ สส.กทม. ซึ่งเป็น กรรมการสอบสวนเรื่องร้องเรียนนี้ พูดถึงการแถลงข่าว ของ นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทมคำพูดจาก สล็อตวอเลท. พรรคก้าวไกล ที่ถูกกล่าวหาคุกคามทางเพศ

ทนายแจม บอกว่า ขอเป็นตัวกลางนำข้อโต้แย้งของครอบครัวผู้เสียหาย แจ้งต่อสาธารณะ ดังนี้ การแถลงข่าวของ สส.ปูอัด อ้างถึงความสัมพันธ์อันดีกับผู้เสียหายและครอบครัวของผู้เสียหาย ซึ่ง “คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง”

เริ่มจากกรณีที่ นายไชยามพวาน อ้างว่า ครอบครัวผู้เสียหายพาไปเลือกสูทและเนคไทเพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ สส. ทนายแจมบอกว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น เพราะ นายไชยามพวานพูดกับครอบครัวผู้เสียหายอยู่เสมอว่าไม่มีเงิน ครอบครัวของผู้เสียหายเห็นว่านายไชยามพวานมีความตั้งใจเข้ามาทำงานการเมือง จึงสนับสนุน

ส่วนการที่ออกมาแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทนายแจม บอกว่า ครอบครัวของผู้เสียหาย มองว่า นายไชยามพวาน เล็งเห็นผลที่จะเปิดเผยว่าผู้เสียหายเป็นใคร “การกระทำดังกล่าวถือเป็นการคุกคามและทำร้ายจิตใจของผู้เสียหายซ้ำ”

การที่นายไชยามพวาน พยายามอ้างว่า มีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้เสียหาย โดยยกข้อความสนทนาในไลน์มายืนยันนั้น ครอบครัวของผู้เสียหายมองว่า ข้อความดังกล่าว ไม่สามารถตีความว่าผู้เสียหายคิดกับนายไชยามพวานเกินกว่าเพื่อนร่วมงาน

การกล่าวอ้างของนายไชยามพวานทั้งหมด เป็นการจงใจจับแพะชนแกะ ยกรายละเอียดหลักฐานที่ไม่เกี่ยวข้องมาอ้างเพื่อเข้าข้างตัวเอง ให้พ้นผิดจากข้อกล่าวหาการคุกคามและล่วงละเมิดทางเพศเท่านั้น

ครอบครัวของผู้เสียหาย ยังยืนยันอีกว่า การคุกคามหรือการล่วงละเมิดทางเพศ ไม่ว่าในความสัมพันธ์รูปแบบใด เป็นเรื่องร้ายแรงและยอมรับไม่ได้ การเอื้อเฟื้อ การสนับสนุน หรือการมอบความใกล้ชิด หาใช่ใบอนุญาตให้ใครก็ตาม กระทำการคุกคามหรือล่วงละเมิดทางเพศบุคคลอีกฝ่ายได้

"พฤติกรรมเลวร้ายของwชยามพวาน ไม่เพียงทำลายความไว้เนื้อเชื่อใจ หากยังทำลายหลักการครองตนของ “ผู้แทนราษฎร” ที่ดี ที่อวดอ้างว่าต้องการจะเป็น อย่างไม่เหลือชิ้นดี "

"เศรษฐา" สั่ง "ปานปรีย์" ศึกษาความเหมาะสม ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ

เรอัล มาดริด แถลงการณ์โต้ข่าวลือดีล "เอ็มบัปเป้"

“ต้องเต” หวังรัฐจริงจังผลักดันภาพยนตร์ไทย รองเลขาฯ นายกแจง ไม่คิดเคลมความสำเร็จ “สัปเหร่อ”